Friday, November 21, 2008

Magmo-moment Ulit Ako

I've been thinking a lot lately, and those thoughts were very unhealthy.

Dati, na-prove ko na hindi love ang nararamdaman ko sa 10 (yes, 10, excluding the first one) tao na "dumaan" sa buhay ko. Ngayon, malapit ko na ma-prove na lagpas 3/4 ng mga tinuturing kong kaibigan ay hindi kaibigan ang turing sa akin.

Nakakatuwa lang, kasi napaka-pathetic ko. Hinahanap ko ang "love of my life" pero sa friend fundamentals ay wala akong alam. Hindi ko talaga alam kung paano ikwa-qualify ang isang tao bilang friend ko. Although I can count 2 persons as my real friends (kilala mo kung sino ka, yung isa kasi walang Multiply dahil di naman ata sya mahilig sa mga ganito), yung iba hindi ko na talaga alam. Naguguluhan na ako.

Tulad ng sinabi ko, hindi ko alam kung paano talaga mag-classify kung kaibigan ko ba talaga yung tao o hindi. Ang pananaw ko kasi, napaka-ideal. Para akong tanga. Oo na, ako na po ang may kasalanan. HINDI NAMAN PO KASI AKO MARUNONG MAKIPAG-SOCIALIZE. Pasensya na.

Kaya next time bago ako mag-rant about romance, aasikasuhin ko muna ang sarili ko at paghusayin pa yung mga friendships na nabuo ko na. Sayang kasi. Ang dami ko nang nakaaaway. Ayaw ko nang madagdagan pa yon.

No comments: